4 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng gừng và đất sét đỏ

Bạch biến là tình trạng da bị mất sắc tố tạo thành những đốm trắng trên da. Nguyên nhân có thể do di truyền, tổn thương, tiếp xúc hóa chất,.... Bệnh không nghiêm trọng nhưng khiến nhiều người tự ti về vẻ bề ngoài của mình. May mắn thay, bạch biến có thể cải thiện đáng kể và nhanh chóng bằng cách kết hợp gừng và đất sét đỏ - hai nguyên liệu dễ tìm, giàu công dụng mà ít ai biết. Dưới đây là 4 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng gừng và đất sét đỏ

Sơ chế gừng tươi

Lấy gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó giã nát hoặc xay sinh tố để lấy nước.

Trộn cùng đất sét đỏ 

Cho đất sét đỏ vào chung với nước gừng, khuấy đều tạo hỗn hợp sền sệt. Tỷ lệ khoảng 2 thìa đất sét đỏ : 1 thìa nước gừng.

4 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng gừng và đất sét đỏ

 

Đắp lên vùng da bạch biến

Sau khi trộn đều, vất mỏng lên vùng da có vết bạch biến rồi giữ trong 20-25 phút cho các hoạt chất thấm đều.

Rửa sạch bằng nước  

Sau thời gian đợi, dùng nước rửa sạch hỗn hợp trên da. Làm đều 3 lần/tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Ưu điểm của phương pháp trên là nguyên liệu sẵn có, đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Việc kết hợp các hoạt chất trong gừng và đất sét đỏ giúp làn da nhanh chóng khôi phục lại sắc tố. Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn.

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Tại sao nước gừng lại có tác dụng điều trị bạch biến?

Trả lời: Gừng chứa hoạt chất gingerol rất có lợi cho quá trình tăng sinh sắc tố melanin trong da. Đồng thời, gingerol còn ức chế hoạt động của men tyrosinase có tác dụng phá vỡ các hắc tố da. Gừng cũng có tác dụng kháng khuẩn giúp ngăn ngừa tình trạng bạch biến do viêm nhiễm. Nhờ đó mà việc đắp mặt nạ nước gừng thường xuyên sẽ có tác dụng làm mờ đáng kể các vết bạch biến.

Câu hỏi 2: Đất sét đỏ có phải thành phần không thể thiếu khi sử dụng phương pháp này?

Trả lời: Đúng vậy. Đất sét đỏ không chỉ giữ vai trò là chất tạo màng che chắn lên bề mặt da mà còn có tác dụng trong việc khôi phục lại màu da. Thành phần trong đất sét đỏ giúp loại bỏ tế bào chết, tăng cường tuần hoàn máu dưới da và kích thích sản sinh tế bào hắc tố. Do đó, khi kết hợp cùng nước gừng, đất sét đỏ sẽ còn làm tăng hiệu quả điều trị bệnh bạch biến.