3 loại trái cây có múi tốt cho người tiểu đường

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, những loại trái cây có múi này chứa hàm lượng chất xơ cao, đồng thời hàm lượng đường tự nhiên trong chúng tương đối thấp. Do đó, người bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng chúng mà không lo tăng đường huyết đột ngột. Cụ thể, 3 loại trái cây có múi tốt cho người tiểu đường như sau

Cam

Cam là loại trái cây giàu vitamin C, chứa khoảng 50mg vitamin C trong 100g thịt cam. Bên cạnh đó, cam còn chứa nhiều chất xơ, folate và kali - những dưỡng chất rất cần thiết cho người bị tiểu đường. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp bổ sung các vi chất quan trọng này cho cơ thể, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ quá trình trao đổi chất, kiểm soát lượng đường trong máu.

Quýt

Cũng giống như cam, quýt là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, đồng thời cũng rất giàu chất xơ và các hợp chất thực vật có lợi. Quýt có vị chua, giúp kích thích tiết nước bọt và hỗ trợ tiêu hóa. Người bệnh tiểu đường có thể dùng nước ép quýt để bổ sung vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu mỗi ngày.

3 loại trái cây có múi tốt cho người tiểu đường

Bưởi

Bưởi là loại quả chua, giòn, ngọt vừa phải, vỏ có màu sắc bắt mắt. Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, chất xơ, các hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Người bệnh tiểu đường nên kết hợp ăn bưởi với các loại rau xanh, cải bó xôi để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm lạnh và nâng cao sức khỏe.

Như vậy, cam, quýt và bưởi là 3 loại trái cây có múi rất tốt cho người bị tiểu đường. Chúng cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng, đồng thời hàm lượng đường tự nhiên trong các loại quả này cũng khá thấp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những loại trái cây phù hợp với bữa ăn hằng ngày của mình.

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Tại sao người bệnh tiểu đường nên ăn những loại trái cây có múi trên?

Trả lời: Những loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi tốt cho người bệnh tiểu đường vì chúng giàu vitamin C, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng, đồng thời hàm lượng đường tự nhiên trong các loại quả này cũng khá thấp.

Câu hỏi 2: Người bệnh tiểu đường nên ăn các loại trái cây có múi trên với tần suất như thế nào? 

Trả lời: Người bệnh tiểu đường có thể ăn cam, quýt, bưởi từ 3-4 lần/tuần, mỗi lần khoảng 100-150g. Không nên ăn quá nhiều cũng như quá thường xuyên để tránh gây tăng đường huyết.