3 nhóm thực phẩm người bị tiểu đường nên ăn

Theo các thống kê y tế, số người mắc bệnh tiểu đường tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Để kiểm soát tốt lượng đường trong máu, người bị tiểu đường cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Cụ thể 3 nhóm thực phẩm người bị tiểu đường nên ăn sau đây

Nhóm ngũ cốc nguyên hạt 

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, kê, đậu xanh,.. cung cấp nhiều chất xơ, giúp quá trình tiêu hóa chậm hơn và giữ ổn định lượng đường trong máu.

Đậu đỗ

Đậu đỗ như đậu xanh, đậu đen, đậu đũa,.. có hàm lượng chất xơ cao, chỉ số đường huyết thấp nên rất tốt cho người bị tiểu đường.
3 nhóm thực phẩm người bị tiểu đường nên ăn

 

Rau xanh và củ quả 

Rau xanh, củ quả tươi nhiều chất xơ và vitamin giúp làm chậm quá trình hấp thu đường sau ăn, hạn chế tình trạng tăng đột biến lượng đường trong máu.

Như vậy, người bị tiểu đường nhất định phải bổ sung đầy đủ 3 nhóm thực phẩm trên để kiểm soát tốt bệnh.

Câu hỏi và trả lời: 

Câu hỏi 1: Tại sao người bị tiểu đường cần phải ăn ngũ cốc nguyên hạt?

Trả lời: Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ nên sẽ làm chậm quá trình hấp thu đường, giúp duy trì đường huyết ổn định cho người bị tiểu đường.

Câu hỏi 2: Khi mắc bệnh tiểu đường, tại sao vẫn nên ăn trái cây?

Trả lời: Mặc dù hàm lượng đường trong trái cây khá cao nhưng người bệnh vẫn nên ăn trái cây tươi vì chúng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ rất cần thiết. Tuy nhiên, khẩu phần ăn nên vừa đủ, tránh ăn quá nhiều.

Câu hỏi 3: Những thực phẩm nào làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

Trả lời: Các thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột như bánh kẹo, nước ngọt, khoai tây chiên,... có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người có tiền sử gia đình.