5 loại rau củ quả người bị huyết áp thấp nên ăn

Theo các nhà khoa học, thiếu máu và suy giảm lượng hồng cầu là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng huyết áp thấp. Khi lượng hồng cầu thấp, cơ thể khó vận chuyển đủ oxy đến nuôi các tế bào, khiến tim và các mạch máu hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến hiện tượng huyết áp giảm. Chúng ta cùng tìm hiểu 5 loại rau củ quả người bị huyết áp thấp nên ăn dưới đây

Đậu 

Đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành... giàu chất sắt và protein thực vật, rất tốt cho bệnh nhân thiếu máu và huyết áp thấp.

Khoai lang 

Khoai lang chứa nhiều beta carotene và vitamin B6 giúp tăng số lượng tế bào hồng cầu, ổn định huyết áp cho người huyết áp thấp do thiếu máu.

Rau dền đỏ 

Rau dền đỏ chứa lượng sắt phong phú, dễ hấp thụ, phù hợp cho bệnh nhân thiếu máu và huyết áp thấp.

5 loại rau củ quả người bị huyết áp thấp nên ăn

Rau đay 

Cùng với vitamin C, folate và sắt dồi dào, rau đay còn chứa lượng axit folic phong phú - một chất dưỡng chất quan trọng giúp tăng tế bào hồng cầu cho người thiếu máu. 

Quả lựu 

Quả lựu giàu axit folic, vitamin C, chất xơ và kali giúp phòng ngừa thiếu máu và cải thiện nhịp tim cho người huyết áp thấp.

Mong rằng với 5 loại rau củ quả trên sẽ giúp bạn phòng tránh hiệu quả nguy cơ mắc phải thiếu máu và suy giảm huyết áp.

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Tại sao rau đay lại tốt cho người bị thiếu máu, huyết áp thấp?

Trả lời: Rau đay chứa rất nhiều chất sắt, axit folic và vitamin C dễ hấp thụ - những chất dưỡng chất quan trọng giúp phòng ngừa và điều trị thiếu máu rất hiệu quả.

Câu hỏi 2: Đậu nành có tác dụng gì đối với người thiếu máu, huyết áp thấp? 

Trả lời: Đậu nành chứa sắt dồi dào, dễ hấp thu, cùng lượng protein thực vật lớn và một số axit amin thiết yếu giúp tăng cường khả năng vận chuyển oxy cho máu và bảo vệ tế bào hồng cầu cho người thiếu máu, huyết áp thấp.

Câu hỏi 3: Loại rau có tác dụng tăng hồng cầu, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ cho người huyết áp thấp là?

A. Rau chân vịt
B. Rau muống 
C. Rau ngót  
D. Rau dền

Trả lời: Đáp án D - Rau dền có tác dụng tăng hồng cầu, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ tốt cho người huyết áp thấp.