4 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng lá húng quế

Bạch biến là tình trạng da bị mất sắc tố tạo thành các đốm trắng trên da. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng khiến nhiều người cảm thấy tự ti về ngoại hình. Theo nghiên cứu, lá húng quế có chứa hợp chất curcumin giúp kích thích sản sinh melanin - yếu tố quyết định màu da. Chất này còn có khả năng ức chế hoạt động của tyrosinase - enzyme phân hủy melanin. Dưới đây là 4 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng lá húng quế

Sơ chế nguyên liệu 

Lấy khoảng 15-20 chiếc lá húng quế tươi, rửa sạch với nước. Cho lá vào cối, thủy tinh hoặc máy xay sinh tố để giã, xay thật nhuyễn. 

Trộn với nước cốt chanh 

Thêm nước cốt của 1 trái chanh vào lá húng quế đã giã/xay nhuyễn. Khuấy đều hỗn hợp để chất chanh ngấm vào hỗn hợp.

4 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng lá húng quế

Thoa lên vùng da bạch biến

Dùng bông gòn hoặc ngón tay thoa hỗn hợp đều lên những vùng da bị bạch biến. Thoa mỏng, tránh chảy dàn trên da. 

Thực hiện đều đặn hàng ngày  

Rửa hỗn hợp sau 30 phút và thực hiện thoa đều đặn mỗi ngày. Lưu ý không để quá lâu trên da tránh bị viêm loét. Thực hiện đều đặn trong 6 tháng bạn sẽ thấy kết quả khả quan.

Ưu điểm của phương pháp chữa bạch biến bằng lá húng quế là dễ thực hiện, nguyên liệu sẵn có, không tốn kém. Lá húng quế giàu hoạt chất tự nhiên an toàn cho làn da và mang lại hiệu quả lâu dài.

Do đó, lá húng quế được xem là phương pháp chữa bạch biến hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện.

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Tại sao cần trộn nước cốt chanh vào lá húng quế?

Trả lời: Chanh có tác dụng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và bong tróc lớp sừng. Nước cốt chanh giúp mở lỗ chân lông, giảm pH bề mặt da để các hoạt chất curcumin trong lá húng quế thấm sâu vào da. Axit citric trong chanh còn hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào hắc tố đen. Đây là lý do kết hợp chanh với lá húng quế sẽ tối ưu hóa hiệu quả điều trị bạch biến.

Câu hỏi 2: Thời gian để thấy hiệu quả điều trị bạch biến bằng lá húng quế?

Trả lời: Thời gian để thấy hiệu quả điều trị bạch biến bằng lá húng quế là khoảng 6 tháng nếu thực hiện đều đặn hàng ngày. Lý do là quá trình hình thành và phân bố đồng đều các hắc tố melanin trên da cần thời gian. Tuy nhiên sau 4 - 6 tuần đầu tiên, bạn có thể đã nhận thấy một số thay đổi tích cực ban đầu. Kiên trì 6 tháng sẽ đạt hiệu quả tối ưu trong việc phục hồi màu sắc cho làn da.