4 bước đơn giản chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi

Tỏi đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay như một vị thuốc quý giá trong việc điều trị nhiều loại bệnh ngoài da, trong đó có bệnh sùi mào gà. Tỏi rất giàu các hợp chất lưu huỳnh có hoạt tính diệt khuẩn, chống viêm và làm lành vết thương cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là 4 bước đơn giản chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi

Dùng 2-3 nhánh tỏi tươi  

Để thực hiện điều trị, bạn cần chuẩn bị 2-3 nhánh tỏi tươi, càng tươi càng tốt. Lưu ý không sử dụng tỏi đã mua lâu ngày vì lượng lưu huỳnh giảm đáng kể qua thời gian. Nên rửa sạch tỏi trước khi sử dụng.

4 bước đơn giản chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi

Bóc vỏ, giã nát tỏi 

Sau khi rửa sạch, dùng tay hoặc dao bóc sạch vỏ ngoài của tỏi. Sau đó dùng cối giã nhuyễn những nhánh tỏi vừa bóc vỏ để lấy nước cốt.

Đắp tỏi lên vùng da bị sùi mào gà

Sau khi được giã nát, dùng tay hoặc gậy bông gòn thoa đều hỗn hợp tỏi lên toàn bộ vùng da có mụn sùi mào gà. Hãy đảm bảo phủ kín mọi mụn sùi để tỏi tiếp xúc và khử trùng hiệu quả.

Dán băng cố định và giữ trong 20-30 phút

Để giữ cho hỗn hợp tỏi bám chặt và thấm sâu vào da, bạn nên dùng băng gạc y tế quấn lên để cố định. Chỉ nên để tỏi tiếp xúc khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch để tránh gây kích ứng da.

Ngoài ra, nên lặp lại điều trị 2 lần/ngày để mang lại hiệu quả nhanh chóng. Trong quá trình điều trị tuyệt đối tránh quan hệ tình dục để không lây nhiễm cho người lành.

Vậy là chỉ với 4 bước cơ bản, bạn có thể điều trị bệnh sùi mào gà một cách đơn giản, rẻ tiền và hiệu quả ngay tại nhà. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Tại sao có thể dùng tỏi để chữa trị bệnh sùi mào gà?

Trả lời: Tỏi chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh hoạt hóa sinh học mạnh, đặc biệt là allicin và ajoene. Các hợp chất này có cơ chế tác động làm vỡ màng tế bào và ức chế hoạt động của virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Nhờ vậy mà việc đắp tỏi giúp tiêu diệt virus và làm lành các mụn sùi nhanh chóng.

Câu hỏi 2: Bao lâu thì khỏi hẳn bệnh sùi mào gà khi điều trị bằng phương pháp dân gian này?

Trả lời: Thời gian để khỏi hẳn bệnh sùi mào gà khi điều trị bằng tỏi phụ thuộc vào mức độ phát triển của bệnh. Đối với trường hợp mới phát hiện, thời gian điều trị ngắn hơn, khoảng 1-2 tuần là có thể thuyên giảm triệu chứng. Tuy nhiên, những trường hợp bệnh nặng, đã tồn tại lâu có thể cần 3 tuần hoặc lâu hơn. Quan trọng là cần thực hiện đúng liệu trình, kiên trì điều trị hàng ngày cho đến khi bệnh hoàn toàn khỏi.