5 việc nam giới nên làm để tránh lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Trước hết, nam giới cần nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng tránh lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây ra bởi virus HPV. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, hậu môn. Dưới đây là 5 việc nam giới nên làm để tránh lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Luôn sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục

Bao cao su giúp ngăn chặn sự xâm nhập của virus HPV vào cơ thể qua đường sinh dục. Nam giới cần sử dụng bao cao su đúng kích cỡ, đúng cách thức và trong suốt quá trình quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn.

5 việc nam giới nên làm để tránh lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Hạn chế quan hệ tình dục với người lạ hoặc người có nhiều bạn tình

Nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà sẽ cao hơn khi quan hệ tình dục với những đối tượng này. Vì vậy, nam giới nên thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi quan hệ tình dục.

Vệ sinh vùng kín và "cậu nhỏ" thường xuyên, đúng cách

Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng sẽ giúp phòng tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh. Cách vệ sinh vùng kín đúng là sử dụng nước ấm, dịu nhẹ, không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh. Lau khô thật kỹ sau khi vệ sinh.

Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như khăn mặt, đồ lót, bồn tắm...

Việc này giúp tránh lây nhiễm chéo virus HPV giữa những người tiếp xúc gần.

Khám sức khỏe định kỳ 6-12 tháng/lần

Và khám ngay khi có biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục như sùi, mụn cóc, ngứa, đau, dịch nhầy... Việc này giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh.

Như vậy, để phòng tránh mắc bệnh sùi mào gà, nam giới cần thực hiện đầy đủ các biện pháp trên. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao và nâng cao sức đề kháng cũng góp phần giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống được nhiều bệnh tật.

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Tại sao nam giới cần sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục?

Trả lời: Nam giới cần sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục vì những lý do sau:

- Bao cao su giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tinh trùng và dịch tiết âm đạo, qua đó phòng tránh lây truyền các bệnh xã hội như giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV/AIDS.

- Sử dụng bao cao su đúng cách có hiệu quả phòng tránh mang thai ngoài ý muốn lên tới 98%.

- Bao cao su góp phần bảo vệ sức khỏe sinh sản cho cả hai giới tính. Ngăn ngừa nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở lâu dài.

- Sử dụng bao cao su thể hiện sự tôn trọng và chia sẻ trách nhiệm trong mối quan hệ tình dục của cả hai bạn tình.

Như vậy, việc sử dụng bao cao su một cách đúng đắn, nhất quán sẽ giúp phòng tránh hiệu quả các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe sinh sản khác.

Câu hỏi 2: Tại sao nam giới cần khám sức khỏe định kỳ để phòng chống bệnh sùi mào gà?

Trả lời: Nam giới cần khám sức khỏe định kỳ để phòng chống bệnh sùi mào gà vì những lý do sau:

- Bệnh sùi mào gà thường không có triệu chứng rõ ràng. Nhiều trường hợp bệnh tiến triển âm thầm, khi có biểu hiện lâm sàng thì bệnh đã ở giai đoạn nặng. Do đó, việc khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm bệnh.

- Khi được phát hiện sớm, bệnh sùi mào gà có thể điều trị dễ dàng và triệt để. Tránh để bệnh tiến triển nặng gây biến chứng nguy hiểm như ung thư.

- Qua khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ có thể tư vấn cụ thể các biện pháp phòng tránh bệnh sùi mào gà phù hợp với tình trạng sức khỏe của nam giới.  

- Nam giới được khám sức khỏe định kỳ còn giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Như vậy, khám sức khỏe định kỳ 6-12 tháng/lần là biện pháp quan trọng giúp nam giới phòng tránh hiệu quả bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội nguy hiểm khác.