6 lý do nên chọn viên uống Esperal 500 mg để cai rượu 

Theo thống kê mới nhất, Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu người nghiện rượu. Để cai nghiện hiệu quả, những người này cần được sự trợ giúp y tế như dùng thuốc Esperal 500mg. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp cai thành công sau khi sử dụng loại thuốc này. Cùng tìm hiểu 6 lý do nên chọn viên uống Esperal 500 mg để cai rượu sau đây nhé

Hoạt chất chính có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa rượu

Esperal được tạo nên từ thành phần Disulfiram 500mg. Loại hoạt chất này có tác dụng làm chậm quá trình chuyển hóa rượu giúp cơ thể kịp phản ứng với alcohol. Nhờ đó, người nghiện sẽ có cảm giác ghê tởm, sợ hãi muốn tránh xa rượu và bia.

Làm phát sinh các phản ứng dị ứng với rượu

Khi sử dụng Esperal, cơ thể sẽ phản ứng rất dị ứng với rượu. Các triệu chứng thường gặp là: đỏ ửng mặt, khó thở, buồn nôn, nôn mửa, khát nước, tức ngực, chóng mặt. Những triệu chứng tiêu cực trên sẽ khiến người bệnh ghê tởm và sợ uống rượu.

6 lý do nên chọn viên uống Esperal 500 mg để cai rượu

Thuốc không gây lệ thuộc hoặc quen thuốc

Điểm mạnh của Esperal là không gây lệ thuộc hoặc quen thuốc cho người sử dụng. Vì vậy, người nghiện có thể sử dụng ổn định trong khoảng 6-12 tháng mà không lo tác dụng phụ khi ngừng thuốc.

Đặc biệt thích hợp cho người nghiện nặng

Người nghiện lâu năm và nặng luôn có quá nhiều bí mật trong việc uống rượu. Esperal là lựa chọn lý tưởng giúp xử lý “kẻ thù” tinh vi này. Bởi ngay lần tái phát đầu tiên, người nghiện sẽ cảm thấy hối hận và sợ uống tiếp.   

Giúp nhanh chóng cai rượu

Loại thuốc này có tác dụng sinh ra cảm giác ghê tởm, sợ hãi khiến người nghiện tự động “bỏ cuộc”. Theo đánh giá của WHO, thời gian cai nghiện rượu khi dùng Esperal vô cùng ngắn, chỉ trong vòng 1-3 tháng là hoàn tất.  

Giá thành phải chăng, sử dụng tiện lợi

Esperal được bào chế dưới dạng viên nén với liều lượng 500mg/viên. Mức giá của một viên Esperal chỉ trong khoảng 50,000 – 100,000 đồng, giá thành rất phải chăng.

Như vậy, Esperal có tác dụng rất hiệu quả, dễ sử dụng lại giá thành phải chăng. Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho nhiều trường hợp cai rượu, bia. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Cần phải kết hợp thêm thuốc điều trị nào khác với Esperal 500mg để cai rượu?

Trả lời: Khi sử dụng Esperal để cai rượu, để đạt hiệu quả cao nhất, người nghiện cần kết hợp thêm một số nhóm thuốc điều trị khác bao gồm:

- Thuốc chống trầm cảm, lo âu: Người nghiện rượu thường có biểu hiện trầm cảm, căng thẳng. Do đó, cần kết hợp với các thuốc giúp cải thiện tâm lý như Sertraline, Escitalopram...

- Thuốc bổ sung vitamin: Thiếu vitamin B1 và folic sẽ làm hỏng thần kinh, não bộ. Nên bổ sung 2 nhóm vitamin này để tránh tổn thương nặng nề. 

- Thuốc giải độc gan: Gan, thận phải chịu tổn thương nặng nề do rượu. Bổ sung các thuốc giải độc như Silymarin sẽ giúp tái tạo, phục hồi cơ quan này.

Như vậy, việc kết hợp sử dụng nhiều loại thuốc sẽ giúp cai rượu hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Câu hỏi 2: Sau khi cai rượu thành công bằng Esperal, bệnh nhân có nguy cơ tái phát cao?

Trả lời: Sau khi cai rượu thành công nhờ Esperal, nguy cơ tái phát vẫn còn khá cao nếu người bệnh:

- Không duy trì lối sống lành mạnh, tiếp tục sinh hoạt điều độ.

- Vẫn giao du với bạn bè nghiện rượu hoặc thường xuyên lui tới các tụ điểm có bán rượu bia.  

- Có tâm lý lơ là, cho rằng bản thân đã “sạch” nghiện hoàn toàn. 

Do đó, sau khi cai thành công, người bệnh cần được tư vấn, giám sát chặt chẽ để tránh tái nghiện. Bản thân họ cũng phải cương quyết “tránh xa” rượu bia, không nên tự tin quá mức.