3 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng nghệ

Bạch biến là tình trạng da mất dần sắc tố, xuất hiện các vùng da trắng đục không đều màu. Mặc dù lành tính, nhưng bệnh khiến nhiều người mất tự tin về nhan sắc và lo ngại biến chứng. May mắn là chúng ta có thể dùng nghệ để cải thiện tình trạng này. Dưới đây là 3 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng nghệ

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần có gồm củ nghệ tươi và dầu mù tạt. Bạn nên chọn nghệ tươi chín, thịt củ dày và màu vàng tươi để đảm bảo hàm lượng curcumin cao. Sau đó gọt vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn nghệ.

Thêm 200ml dầu mù tạt vào nghệ giã nhuyễn rồi khuấy đều để tạo thành hỗn dịch sền sệt. Dầu mù tạt giúp kéo dài thời gian bảo quản và tăng khả năng thấm qua da của curcumin trong nghệ.

3 bước đơn giản chữa bệnh bạch biến bằng nghệ

Thoa hỗn hợp lên vùng da bị bạch biến

Trước khi thoa nghệ, bạn cần làm sạch vùng da bị bạch biến bằng nước ấm. Sau đó, dùng tay hoặc bông gòn thoa đều hỗn hợp nghệ lên bề mặt da bị thay đổi màu. 

Hãy bôi kín toàn bộ phần da có vấn đề và massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu. Giữ nguyên trong 20 phút cho tinh chất nghệ ngấm đều vào da.

Rửa sạch và lặp lại đều đặn

Sau 20 phút, dùng khăn ấm lau sạch hỗn hợp nghệ trên da. Không để lâu quá 30 phút để tránh kích ứng da.

Để thấy kết quả điều trị rõ rệt, bạn cần thực hiện đều đặn các bước trên 2 lần/ngày trong 20 ngày. Curcumin trong nghệ sẽ giúp phục hồi sắc tố, cải thiện làn da bị bạch biến hiệu quả.

Như vậy, áp dụng nghệ đơn giản, dễ thực hiện lại mang lại hiệu quả điều trị bạch biến rõ rệt. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin điều trị căn bệnh khó ngờ này.

Câu hỏi và trả lời:

Câu hỏi 1: Sử dụng tinh bột nghệ có mang lại hiệu quả tương tự như sử dụng củ nghệ tươi không? 

Trả lời: Tinh bột nghệ chứa curcumin như củ nghệ tươi nhưng không mang lại hiệu quả điều trị bệnh bạch biến tương đương. 

Củ nghệ tươi chứa hàm lượng curcumin cao hơn và kết hợp nhiều thành phần hoạt chất bổ trợ khác giúp tác động hiệu quả hơn lên tình trạng bạch biến. Do đó, hỗn hợp nghệ tươi và dầu mù tạt là lựa chọn tốt hơn cả tinh bột nghệ trong việc cải thiện bạch biến.

Câu hỏi 2: Người bị bạch biến nên ăn gì và kiêng ăn gì để hỗ trợ điều trị?

Trả lời: Người bị bạch biến nên bổ sung những thực phẩm giàu đồng, kẽm, silic và vitamin nhóm B như:

- Rau bina, cải bó xôi, rau dền đỏ

- Thịt bò, gan lợn, hạt điều, hạt bí ngô

- Trứng, sữa chua, yến mạch, gạo lứt 

Đồng thời hạn chế các loại thực phẩm gây kích ứng và làm tổn thương da như:

- Đồ uống có cồn, cà phê

- Thực phẩm cay nóng và dầu mỡ

- Hải sản và thịt đỏ

- Bơ, sữa bò, pho mát

Bên cạnh đó chú ý bổ sung đủ nước, ngủ đủ giấc, giảm stress để hỗ trợ điều trị hiệu quả.